Giới thiệu
Công ty TNHH Hàng hải Dolphin (Dolphin Marine Co.,ltd) là một trong những Công ty hàng đầu của cả nước chuyên kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và cho thuê tàu chở dầu.
Công ty được thành lập ngày 05/01/2015. Với bề dày hoạt động và phát triển trong môi trường kinh doanh quốc tế, Công ty không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và kỹ năng quản lý và đã giành được sự tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước, gặt hái thành công và vượt qua những thách thức của thị trường ngay cả trong thời kỳ khó khăn nhất của vận tải biển quốc tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận tải đa dạng của khách hàng.
Hiện nay, bên cạnh nỗ lực tái cấu trúc và hiện đại hóa, trẻ hoá đội tàu, chúng tôi đang xây dựng một hệ thống chất lượng cung cấp dịch vụ vận tải biển đạt hiệu quả cao và bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa các rủi ro, đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng. Chúng tôi hy vọng chất lượng dịch vụ và tác phong phục vụ chuyên nghiệp của mình sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh doanh, hợp tác giữa Công ty với khách hàng trên toàn thế giới, cùng tạo một tương lai thịnh vượng và phát triển bền vững.
1. Ông Phạm Huy Hiệp (Giám Đốc Công ty) :
– Sinh năm: 1972
– Tốt nghiệp đại học ngành kỹ sư Tàu biển, Máy trưởng kỳ cựu.
– 17 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành.
– 18 năm hoạt động và kinh nghiệm trong việc quản lý an toàn, kỹ thuật cho khối Tàu hàng, Tàu dầu và hóa chất.
– Cựu phó Giám Đốc, Ban điều hành của Công ty PVTrans Oil JSC ( 2012-2021).
2. Thuyền trưởng Nguyễn Xuân Mạnh – Mr. Frank (DPA/CSO) :

– Năm sinh : 1969
– Tốt nghiệp đại học khoa điều khiển Tàu biển, kinh nghiệm Thuyền Trưởng kỳ cự.
– Đã có 30 năm làm việc và kinh nghiệm liên quan tới ngành Hàng Hải.
– Kinh nghiệm 20 năm trong vai trò Thuyền Trưởng và quản lý An Toàn – Pháp Chế cho khối Tàu Gas, dầu thô và Tàu dầu/hóa chất.
– Cựu Thuyền Trưởng các công ty Global Pacific Shipping, Prime shipping …
3. Máy trưởng – Nguyễn Đặng Hoàng Linh (Trưởng phòng quản lý kỹ thuật Công ty) :
– Năm sinh: 1982
– Tốt nghiệp đại học kỹ sư Tàu biển, kinh nghiệm Máy Trưởng kỳ cựu.
– Đã có 14 năm kinh nghiệm làm việc trên biển đối với nhiều loại Tàu.
– Kinh nghiệm 5 năm làm quản lý kỹ thuật cho khối Tàu hàng, Tàu dầu/hóa chất.
Công ty cam kết cung cấp các dịch vụ quản lý tàu ở cấp độ thế giới thỏa mãn các yêu cầu về an toàn và môi trường cũng như nhu cầu của khách hàng và hoạt động với một chuẩn mực cao về bào vệ an toàn, sức khoẻ còn người, chất lượng các dịch vụ cung cấp, môi trường và tài sản. Tuyên bố sứ mệnh của công ty là:
Thiết lập các tiêu chuẩn về vận chuyển hàng hóa trên biển an toàn và thân thiện với môi trường bằng các tàu hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, được vận hành và khai thác bởi các Thuyền viên và nhân viên bờ được đào tạo tốt, chuyên nghiệp. |
Tầm nhìn của công ty là sẽ trở thành một công ty đi đầu trong lĩnh vực quán lý tàu biển, bằng cải tiến văn hóa an toàn và sử dụng các công nghệ mới, phù hợp các mục tiêu chiến lược và bằng việc thực hiện hiệu quả nhất thông qua hệ thống quản lý cấp cao. Tuyên bố Tầm nhìn của công ty là:
Trở thành công ty được lựa chọn hàng đầu để vận chuyển dầu, hóa chất và khí đốt và hàng tổng hợp bằng đường biển trên toàn cầu |
Trách nhiệm của ML&SMS được mở rộng thông qua công tác tổ chức từ Giám đốc trở xuống. Mọi nhân viên đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra các ý tưởng xây dựng để mang đến sự tác động tích cực và vận hành ở mức hiệu quả nhất. Mọi cá nhân trong công ty phải làm quen và thực thi theo các chính sách và mục tiêu mà công ty đề ra.
CHẤT CỒN VÀ CHẤT KÍCH THÍCH Chính sách của công ty là, không có thuyền viên nào, bất kể cấp bậc, được phép hành hải hoặc vận hành các thiết bị trên tàu khi bị tác dụng của chất kích thích hoặc chất có cồn hoặc bất kì loại chất nào có tác dụng tương tự. Để tuân theo chính sách này Công ty TNHH Hàng Hải DOLPHIN cần:
Tất cả nhân viên phải được thông báo đầy đủ về các quy định của Chính sách này và phải tuân thủ ý định của họ. Chính sách này có sự hỗ trợ đầy đủ của Ban Quản lý cấp cao và áp dụng cho tất cả nhân viên. |
CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG Công ty tin rằng mặc dù vận tải biển là phương thức vận chuyển tiết kiệm nhiên liệu nhất, tuy nhiên phải thực hiện thêm hành động để cải thiện hơn nữa hiệu quả năng lượng của các hoạt động liên quan đến tàu. Hiệu quả năng lượng tăng lên dẫn đến tăng cường bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng khí thải. Hiệu quả năng lượng được kiểm soát chủ yếu thông qua các hoạt động tàu được lên kế hoạch tốt và quản lý hợp lý và cần sự cam kết cá nhân của mọi người liên quan đến các nhiệm vụ trên. Để thành công, hiệu quả và bảo tồn năng lượng phải trở thành một phần của hoạt động và sinh hoạt hàng ngày trên tàu. Nổ lực trong việc nâng cao hiệu quả năng trong các hoạt động trên tàu, công ty cam kết phải:
Chính sách này sẽ được soát xét định kỳ với mục đích luôn được cập nhật để hoạt động như “Ngọn đèn tiên phong” hướng tới hiệu quả năng lượng liên tục được cải thiện. Chính sách này được toàn sự ủng hộ từ ban lãnh đạo cao nhất và áp dụng cho mọi nhân viên của công ty. |
CHÍNH SÁCH MÔI TRƯỜNG Công Ty TNHH Hàng Hải DOLPHIN được cam kết bằng những nỗ lực không ngừng để cải thiện vấn đề môi trường trong tất cả các khu vực được yêu cầu bởi luật pháp và quy định quốc tế, và Hệ thống quản lý an toàn của công ty hướng tới một môi trường sạch hơn, và đảm bảo:
Mục tiêu của công ty là hướng đến “0” vụ tràn dầu thông qua việc cải tiến liên tục Để đạt được mục tiêu này, công ty cần:
Chính sách này có sự hỗ trợ từ ban quản lý cấp cao, nó có thể sử dụng rộng rãi và áp dụng đối với tất cả các nhân viên của công ty. |
CHÍNH SÁCH Y TẾ VÀ VỆ SINH Công Ty TNHH Hàng Hải DOLPHIN xem trọng sức khoẻ và vệ sinh như một ưu tiên hàng đầu trong hoạt động khai thác của mình, trong khi mối quan tâm lớn nhất của nó là luôn đảm bảo rằng tất cả nhân viên thực hiện công việc của họ trong điều kiện an toàn và vệ sinh. Để đảm bảo tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh, Công ty phải:
Mục đích của công ty là đạt được những tiêu chuẩn cao nhất về sức khoẻ và vệ sinh cá nhân thông qua các họat động được cải thiện liên tục. Thông tin về các nhân viên là bí mật và không được để bị lộ cho những người không có chuyên môn y tế trừ khi đó là yêu cầu của nhân viên có liên quan, hoặc được yêu cầu bởi luật pháp, khi được quyết định bởi những quyết định quan trọng đến sức khoẻ cộng đồng hoặc khi cần thiết bởi chính sách về chất gây nghiện và chất có cồn của công ty. Chính sách này đã nhận được toàn sự ủng hộ từ cấp lãnh đạo cao nhất, nó có sẵn cho cộng đồng sử dụng và áp dụng đối với tất cả nhân viên của công ty |
CHÍNH SÁCH ĐIỀU HƯỚNG 1. Luôn đặt an toàn hàng hải lên hàng đầu
|
QUALITY POLICY Công Ty TNHH Hàng Hải DOLPHIN cố gắng giành được sự tin tưởng từ các chủ tàu, người thuê, thuyền viên và ngành công nghiệp hàng hải, và được công nhận như là nhà quản lý tàu có chất lượng cao, đáng tin cậy trên thế giới. Điều này chỉ có thể đạt được thông qua việc cung cấp những dịch vụ hoàn mỹ thoà mãn tất cả các yêu cầu được đề ra. Công ty sẽ luôn cung cấp dịch vụ quản lý chuyên nghiệp đến các chủ tàu và người thuê tàu, bảo vệ lợi ích và tài sản của họ bằng sự quan tâm hết mực và đáp ứng tất cả kỳ vọng của họ. Ban quản lý của công ty xem SMS như một công cụ cơ bản để mang dịch vụ và sự cải tiến quản lý tàu hiệu quả và thích hợp, cung cấp đầy đủ các nguồn tài nguyên và các đánh giá thường xuyên để đảm bảo tiếp tục tính phù hợp và hiệu quả. Ban quản lý tự cam kết trong việc thực thi tích cực của SMS và yêu cầu các cá nhân có liên quan cũng cam kết tương tự. |
SAFETY POLICY Ban quản lý của Công Ty TNHH Hàng Hải DOLPHIN cam kết thận trọng và cân nhắc kĩ lưỡng việc quản lý các tàu trong suốt quá trình hoạt động của tàu, để đam bảo sự an toàn trên biển, phòng tránh các trường hợp thuyền viên bị thương hoặc mất mạng trong quá trình công tác và tránh những tổn hại đến tài sản |
CYBER SECURITY POLICY Công Ty TNHH Hàng Hải DOLPHIN đưa ra mục đích và mục tiêu của Chính sách an ninh mạng là bảo vệ tài sản thông tin của công ty khỏi tất cả các mối đe dọa, cho dù nội bộ hay bên ngoài, cố ý hay vô ý, để đảm bảo hoạt động liên tục, giảm thiểu thiệt hại và tối đa hóa lợi tức đầu tư và các cơ hội trong ngành có liên quan. LƯU Ý: |
GENERAL DATA PROTECTION POLICY Chính sách này là hướng dẫn tuân thủ GDPR (EU 2016/679), áp dụng cho tất cả nhân viên và bổ sung cho chính sách của Công ty liên quan đến An ninh mạng. Cán bộ Bảo vệ Dữ liệu, có trách nhiệm chung về việc triển khai chính sách này hàng ngày. |
CHÍNH SÁCH AN NINH Ban lãnh đạo cấp cao của công ty cam kết cung cấp một môi trường làm việc trên tàu an toàn, an ninh và hỗ trợ các tàu phát hiện và ngăn chặn các hoạt động khủng bố hoặc các hoạt động phạm tội.
Công ty cũng cam kết cũng cấp những hướng dẫn an ninh, thông báo, những tài liệu và nguồn tài nguyên cần thiết để đáp ứng những mục tiêu an ninh và tuân thủ hoàn toàn các yêu cầu của ISPS Code hoặc bất cứ yêu cầu bổ sung do có thể được quy định bởi cơ quan chính phủ ký kết có thẩm quyền liên quan.
Tất cả các nhân viên của công ty hay thuỷ thủ đoàn phải tuân theo các yêu cầu của SSP và phải thuần thục với các nhiệm vụ an ninh của chính bản thân họ, các biên pháp được yêu cầu để bảo vệ con tàu khỏi bất cứ hành động phi pháp nào Ban lãnh đạo cấp cao của công ty cam kết cung cấp một môi trường làm việc trên tàu an toàn, an ninh và hỗ trợ các tàu phát hiện và ngăn chặn các hoạt động khủng bố hoặc các hoạt động phạm tội.
Công ty cũng cam kết cũng cấp những hướng dẫn an ninh, thông báo, những tài liệu và nguồn tài nguyên cần thiết để đáp ứng những mục tiêu an ninh và tuân thủ hoàn toàn các yêu cầu của ISPS Code hoặc bất cứ yêu cầu bổ sung do có thể được quy định bởi cơ quan chính phủ ký kết có thẩm quyền liên quan.
Tất cả các nhân viên của công ty hay thuỷ thủ đoàn phải tuân theo các yêu cầu của SSP và phải thuần thục với các nhiệm vụ an ninh của chính bản thân họ, các biên pháp được yêu cầu để bảo vệ con tàu khỏi bất cứ hành động phi pháp nào |
QUY TẮC ĐẠO ĐỨC VÀ QUY TẮC ỨNG XỬ • Tất cả nhân viên của công ty, là nhân viên văn phòng hay người đi biển sẽ không được dính dáng đến các hành động như hành như hành hung, lạm dụng, phân biện chủng tộc và hành vi ấu dâm |
Trách nhiệm Ban quản lý của công ty cung cấp các bằng chứng trong việc cam kết để phát triển và sử dụng ML&SMS, liên tiếp cải tiến ML&SMS thông qua việc
DPA có quyền gặp trực tiếp đến bộ phận lãnh đạo cấp cao vì đó là trách nhiệm hỗ trợ cho việc vận hành ML&SMS. Công ty cung cấp đầy đủ các nguồn lực và hỗ trợ để cho phép DPA thực hiện các chức năng của mình. Nhận dạng của DPA được cung cấp cho tất cả những người làm việc dưới sự kiểm soát của Công ty
ML&SMS trong vấn đền ngôn ngữ khi làm việc và họ phải hiểu để có thể có được hiệu quả giao tiếp trong lúc thực thi các nghĩa vụ của họ. |
Ban lãnh đạo cấp cao của công ty cam kết với sứ mệnh, tầm nhìn, chính sách và luôn năng động hỗ trợ ML&SMS. Nó sẽ cung cấp những bằng chứng cam kết cho việc phát triển và thi hành của ML&SMS và luôn cải tiến tính hiệu quả bằng cách
• Truyền đạt tầm quan trọng của việc đáp ứng khách hàng, và các yêu cầu theo luật định và quy định trong Công ty và đảm bảo các yêu cầu này được hiểu.
• Thiết lập và xem xét các Chính sách, mục tiêu và mục tiêu của Công ty.
• Đảm bảo các nguồn lực được duy trì.
Để đảm bảo rằng Chính sách của Công ty và khái niệm về sự an toàn và xuất sắc về môi trường và cải tiến liên tục được hiểu, tích cực thúc đẩy thông qua thực tiễn quản lý và lãnh đạo và áp dụng cho tất cả các cấp trong tổ chức.
Ban quản lý cam kết cải tiến tiêu chuẩn, tác động và thúc đẩy mức động nhận thức ở những đòi hỏi tiêu chuẩn này. Thực hành là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này.
• Tất cả các công việc được giám sát phù hợp, với mức độ an toàn và bảo vệ môi trường hình thành trong mỗi phần cụ thể trong công tác lên kế hoạch, lên kế hoạch các quy trình/bảo hộ cho việc đối đầu với các mối nguy hiểm
• Tất cả các trường hợp tai nạn nghiêm trọng hay có khả năng xảy ra tự nhiên phải được điều tra và các khuyến nghị được thông báo đến với ban quản lý
• Kênh liên lạc Trên tàu /trên bờ phải được thiết lập để tạo ra những hoạt động tốt nhất và những bài học kinh nghiệm. Bài học kinh nghiệm được thông báo cho đội tàu và khi thích hợp, cho các bên thứ ba và được theo dõi để đảm bảo đóng hồ sơ . Thực tiễn tốt nhất được thúc đẩy tích cực cho đội tàu một cách rộng rãi;
Ban quản lý tích cực tiếp cận thúc đẩy sự tham gia của mỗi nhân viên áp dụng ML&SMS và hồi tích cực với các khuyến nghị cho những thay đổi cần thiết để cải tiến các tiêu chuẩn.
Các chính sách tuyên bố chứa những mục tiêu và nguyện vọng cao nhưng dài hạn, như KHÔNG tai nạn, KHÔNG tràn dầu, việc này đạt được bằng mô hình cải tiến liên tục sau.
Kế hoạch: Một chiến lược hiệu quả cần có sự rõ ràng trong các chính sách, mục đích, tiến độ, vai trò và trách nhiệm. Mục tiêu của chúng ta là thực hiện việc kinh doanh dựa trên nguyên tắc hoàn thiện an toàn và môi trường
Hành động: Việc thực hiện nhất quán các kế hoạch được thực hiện cho hiệu quả công việc nhằm đạt được các mục tiêu. Cải tiến hiệu quả có thể đạt được thông qua việc truyền đạt rõ ràng các hướng dẫn, ưu tiên và nhắm mục tiêu của các quy trình để cải tiến và định nghĩa rõ ràng về các mục tiêu và đo lường theo sau là công việc thực tế đối với từng mục tiêu. Trọng tâm là đạt được hiệu quả và cải tiến dài hạn tối ưu hơn là các giải pháp ngắn hạn. Cải tiến liên tục kỹ thuật và các công cụ được áp dụng trong việc hình thành các cải tiến cho các tiến trình đặt ra. Khi một kế hoạch cải tiến được thống nhất. giữa một cá nhân hoặc nhóm và trưởng bộ phận của họ, họ sẽ tiến hành công việc thực tế để cải tiến. Phân đoạn HÀNH ĐỘNG của chu kỳ này tiếp tục tăng cường liên kết và cung cấp kết quả rõ ràng.
Đo lường: Những cải cách bền vững và an toàn và bảo vệ môi trường yêu cầu cơ chế để kiểm tra, đánh giá và cho thông tin phải hồi về kết quả đạt được. Phần Đo lường của chu kì sẽ cung cấp những lời phản hồi cho tất cả các nhân viên phù hợp, về kết quả của các nổ lực liên kết, thực thi và cải tiến.
Cải tiến: Tổ chức so sánh với những tiến triển xác định với kỉ thuật và khả năng vận hành cần thiết và những ngồn lực có sẵn để phát triển những kế hoạch ưu tiên, sau đó nó sẽ được đánh giá và đồng thuận với ban quản lý. Các trường hợp hành động được yêu cầu nhưng tài nguyên không có sẵn được chuyển đến chuỗi quản lý. Nhấn mạnh việc đạt được các hiệu quả và cải tiến hài hạn hơn là các kế hoạch ngắn và ko hiệu quả. Phần Cải tiến của chu kì giúp đạt được những liên kết tốt hơn với mục tiêu và đảm bảo những cải tiến mang tính cá nhân sẽ được đánh giá và cập nhật. Mục tiêu được đặt ra và nỗi lực được tập trung để mang lại lợi ích tối đa và các cải cách có thể đạt được. Các kế hoạch tiếp theo sẽ bao gồm các phân công rõ ràng và tránh nhiệm của tất cả các hành động cải tiến.